Thứ Hai, 10 tháng 1, 2011

[CES 2011] Samsung chính thức ra mắt Sliding PC 7 Series


Khái niệm máy lai (tablet và netbook trong 1 thiết bị) xuất hiện lần đầu tiên khi Dell giới thiệu Inspiron Duo đến với công chúng. Tuy nhiên có vẻ như Dell không xử lý tốt việc lai ghép này, nếu như sáng nay bạn có đọc tin về Eee Pad Slider thì hẳn nhiên sẽ mong có một thiết bị như vậy chạy Windows. Samsung Sliding PC 7 Series chính là hiện thực của mong muốn này. Đây là chú tablet chạy Windows 7 với màn hình cảm ứng lớn 10.1" và nó sẵn sàng biến thành một netbook thực thụ khi bạn trượt lên để mở ra bàn phím QWERTY đầy đủ.

Sliding PC 7 Series cũng chính là chiếc máy tính bảng Samsung Gloria đã được nói đến trước đây. Windows 7 Home Premium không phải được thiết kế dành cho cảm ứng vì thế Samsung đã tự thiết kế riêng cho mình một giao diện mới với tên gọi Touch Launcher để bạn có thể thao tác dễ dàng hơn, thật lạ nếu như Samsung dùng Windows Embedded Compact 7 thì có lẽ kết quả sẽ tốt hơn.

Chiếc máy này sử dụng BXL Intel Atom Z670 (Oak Trail) tốc độ 1.66GHz. Màn hình cảm ứng đa điểm 10.1" với độ phân giải 1366 x 768. Máy sự dụng bộ nhớ trong SSD 32GB và bạn có thể lựa chọn để nâng cấp lên phiên bản 64GB, nó có 2GB RAM. Các kết nối không thể thiếu như USB, HDMI và đầu đọc thẻ 4-in-1, cảm biến ánh sáng và webcam 1.3 megapixel. Tốc độ khởi động máy được Samsung cho biết ít hơn 20s, đồng thời với cục pin 6-cell kèm theo thì nó có thể hoạt động liên tục lên đến 9h (thực tế có lẽ sẽ khác).
Samsung Sliding PC 7 Series sẽ được bán ra vào thắng 3 năm nay với giá bán vào khoảng 699$.

Nguồn: engadget

Không có nhận xét nào: