Thứ Hai, 10 tháng 1, 2011

Trên tay Dell Inspiron Duo - Netbook lai Tablet


Inspiron Duo là chiếc netbook lai với tablet được Dell trình làng hồi tháng 11 năm ngoái. Mới đây chiếc máy tính với cơ cấu màn hình độc đáo này đã xuất hiện tại Việt Nam và đang được bày bán tại cửa hàng Hitech USA. Dưới đây là một số cảm nhận cũng như hình ảnh chi tiết về Inspiron Duo.

Inspiron Duo được Dell bán ra với hai lựa chọn màu sắc gồm xanh dương và đen, chiếc mình cầm trên tay có màu đen. Máy được nhập từ Mỹ, có thông số cấu hình gồm chip xử lý Intel Atom N550, màn hình cảm ứng 10,1", ổ cứng 250GB, chạy Windows 7 Home Premium và RAM dung lượng 2GB. Inspiron có kiểu dáng giống như bao MTXT hay netbook trên thị trường nhưng cơ cấu màn hình của nó lại khác, khi mở ra sẽ là netbook nhưng khi đóng lại Inspiron Duo sẽ trở thành một chiếc tablet chạy Windows 7 với màn hình 10,1".
Nếu so với những mẫu tablet khác thì Inspiron Duo khá dày và nặng bởi nó có thêm bàn phím nhưng so với các netbook thì trọng lượng của Inspiron Duo lại ở mức bình thường. Phần viền màn hình và phần thân dưới của máy được Dell thiết kế sao cho khi đóng máy lại, khoảng cách giữa chúng sẽ là tối thiểu và khít nhau, giúp máy trở nên đẹp và bắt mắt hơn. Loa của máy được Dell bố trí ở phía dưới thân máy. Bên cạnh phải ta có nút nguồn và đèn báo trạng thái, cạnh trái Inspiron Duo có hai cổng USB, một jack tai nghe 3.5mm và jack nguồn. Cổng USB cũng như jack tai nghe trên Inspiron Duo đã được giấu đi một cách tinh tế, tuy nhiên chiếc nắp đậy này sẽ làm người dùng đôi khi cảm thấy khó khăn trong quá trình sử dụng. Ở phía sau máy ngoài bản lề màn hình và khe tản nhiệt thì không có thêm bất kỳ cổng kết nối nào khác như Ethernet, VGA...
Phần màn hình trên Dell Inspiron Duo có thể xoay được, tuy nhiên bạn chỉ có thể xoay nó theo một chiều. Khi đóng nắp máy lại và xoay phần màn hình hiển thị ra ngoài, Inspiron Duo sẽ trở thành một tablet. Khi mở nắp ra và xoay trở lại, Inspiron Duo sẽ là một netbook thực thụ với bàn phím và bàn rê (trackpad). Cơ cấu xoay màn hình trên Inspiron Duo là rất chắc chắn, bạn có thể để màn hình nghiêng ở bất kỳ góc nào nếu muốn. Phần màn hình xoay trên Inspiron Duo dày khoảng 5-7mm, khe hở giữa màn hình xoay và viền là rất nhỏ.
Cảm ứng đa điểm trên Inspiron Duo hoạt động chưa thực sự tốt, một phần bởi HĐH Windows 7 mà nó sử dụng chưa hỗ trợ cảm ứng. Máy cũng được trang bị gia tốc kế giúp tự động xoay màn hình theo hướng của người xem. Mặc định khi xoay màn hình ra ngoài (như là một tablet), giao diện phần mềm giải trí của Dell sẽ xuất hiện, bạn có thể nghe nhạc, xem ảnh, xem phim, duyệt web, đọc sách, vẽ hay chơi game từ cửa sổ này. Vì Windows 7 chưa hỗ trợ cảm ứng nên bàn phím ảo sẽ không tự động hiện ra mỗi lần bạn cần nhập liệu trên Inspiron Duo. Sẽ có một ký hiệu nhỏ ở bên trái màn hình, bạn kéo nó ra giữa màn hình thì một bàn phím ảo sẽ hiện ra để nhập liệu. Để tắt đi, bạn chỉ việc ấn vào dấu X như đóng một cửa sổ vậy.
Vì không có nhiều thời gian sử dụng Inspiron Duo nên mình chỉ đưa ra những đánh giá rất cơ bản về máy. Dell Inspiron Duo sẽ rất phù hợp cho những ai muốn một thiết bị tất cả trong một, vừa là một chiếc máy tính có thể làm việc ở mức cơ bản, vừa là một tablet khi cần giải trí. Hiện Inspiron Duo đang được bán tại cửa hàng Hitech USA, 23 Hàng Bài, Hà Nội. Chi tiết xem thêm tại đây.
Xin cảm ơn cửa hàng Hitech USA đã giúp chúng tôi thực hiện bài viết này!



















Không có nhận xét nào: