Thứ Hai, 10 tháng 1, 2011

MSI đem hai máy tính bảng mới đến CES 2011

Chắc hẳn các bạn còn nhớ 2 chiếc máy tính bảng chạy Windows 7 và Android có tên chung là WinPad mà MSI đã giới thiệu tại Computex tháng 5 vừa rồi. Trong dịp Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2011 vào tháng 1 sắp tới, MSI dự định sẽ giới thiệu lại 2 chiếc máy Winpad này với một số cải tiến nho nhỏ.

Đầu tiên là chiếc máy tính bảng 10.1" chạy phiên bản Windows 7 Home Premium, nó sẽ là một trong những chiếc máy tính đầu tiên sử dụng CPU mới Intel Atom Oak Trail. Theo giám đốc bán hàng khu vực Bắc Mỹ của MSI Andy Tung, giải pháp CPU cho máy tính bảng của Intel có những cải thiện về thời lượng pin cũng như hiệu năng hoạt động, tuy chưa thật sự đáng kể. Có vẻ đây là một hướng đi đúng của Intel cho dòng CPU Atom, nhưng sẽ còn rất lâu để cạnh tranh được với các máy tính bảng dùng CPU ARM. Nhắc qua một chút về cấu hình chiếc máy tính bảng này: máy mỏng dưới 25mm, màn hình cảm ứng điện dung đa điểm có độ phân giải 1024 x 600, cổng mini HDMI và mini USB, khe cắm thẻ SD và có trang bị cảm biến chuyển động. Giá của chiếc WinPad này sẽ được công bố vào đầu năm 2011.

Chuyển qua chiếc WinPad thứ hai chạy Android, MSI trang bị cho nó CPU lõi kép Tegra 2, màn hình có cùng kích thước 10.1" với độ phân giải 1280 x 800, cổng mini HDMI và mini USB, khe cắm thẻ SD và cảm biến chuyển động. Đặc biệt, máy được thiết kế mỏng hơn và vỏ máy là vỏ chống rớt và va đập. Về hệ điều hành, MSI sẽ phụ thuộc vào tiến trình phát triển Android của Google. Nếu phiên bản Android 3.0 Honeycomb ra mắt vào tháng 2 hoặc tháng 3 năm sau thì MSI sẽ sử dụng nó cho chiếc WinPad này, không thì hãng sẽ sử dụng bản 2.3 Gingerbeard và như thế máy sẽ được bán ra thị trường sớm hơn.

Nguồn: Engadget

Không có nhận xét nào: