Thứ Tư, 12 tháng 1, 2011

CES 2011 - sự nổi dậy của máy tính bảng

CES 2011 đánh dấu một sự phát triển vượt bậc của máy tính bảng với việc có hơn 30 thiết bị ra mắt, chính xác là con số 36. Nổi bật lên là hệ điều hành Android chiếm tới 23 máy đủ các thể loại từ Android 2.2 đến Android 3.0 Honeycomb. Kích thước màn hình cũng rất đa dạng trải từ 7" đến 10", nổi bật làMotorola Xoom với màn hình lớn 10", BXL Tegra 2 và chạy Android 3.0 dành riêng cho máy tính bảng.
Với một "ma trận" như thế này thì thật khó để có thể lựa chọn cho mình một máy tính bảng phù hợp. Với những người đã quen thuộc với Windows thì một máy tính bảng chạy Windows 7 có lẽ là sự lựa chọn sáng suốt, tuy nhiên hạn chế của máy tính bảng loại này thường là do hệ điều hành không phải được phát triển dành riêng cho tablet và thời gian sử dụng pin kém. Cấu hình tablet Windows cũng đã được nâng cấp hơn trước rất nhiều tuy nhiên dường như nó vẫn chưa thể gọi là cao để chạy Windows 7 một cách mượt mà. Riêng Asus Eee Slate EP121là một ngoại lệ, máy sử dụng BXL Intel Core i5 với một màn hình công nghệ IPS và khó khăn nho nhỏ là giá của nó 1000$.
Máy tính bảng Android đang nổi lên như những chiếc máy tính bảng giá tốt, pin lâu và một hệ điều hành được thiết kế dành riêng giúp cho người dùng sử dụng tốt hơn. Với việc chính Google tuyên bố Android 3.0 mới là dành cho máy tính bảng thì chúng ta có thể loại bỏ được rất nhiều cái tên núp bóng và chỉ còn lại vài chiếc nổi bật như Acer Iconia Tab A500, Motorola Xoom, LG G-Slate ...

Click vào từng hình để xem chi tiết từng thiết bị




































Nguồn: engadget

Không có nhận xét nào: