Thứ Ba, 5 tháng 5, 2009

Track Mania United-TrackMania United: Theo đuổi niềm đam mê tốc độ


Need for Speed, Grand Turismo hay PGR... đều là những thương hiệu đua xe rất lớn. Nhưng cả 3 dòng trò chơi trên đều khó sánh được với TrackMania nếu chỉ xét về sự đa dạng trên đường đua F1. Bản mới TrackMania United sẽ là sự hội tụ của cộng đồng TrackMania với một hệ thống online tươi mới.


Ở TrackMania United, game thủ tìm thấy nét hấp dẫn từ... sự giản dị. Các trò chơi khác thường cố gắng gắn kết gameplay với những khả năng thay đổi hình dáng và phụ kiện của xe, buộc người chơi phải để tâm đến lốp, động cơ, phanh... Nhưng TrackMania United thì không như vậy, mọi thứ bạn phải để tâm đến chỉ là cố tăng tốc cho thật nhanh.
Đây là một game PC không đòi hỏi game thủ phải có điều khiển vô lăng hay gamepad để chơi. Tất cả những gì bạn cần gần như chỉ là 4 nút mũi tên trên bàn phím. Phím mũi tên lên trên là tăng tốc, phím xuống là phanh, sang phải sang trái để ngoặt. Bạn cũng chẳng cần phải để tâm đến việc "tông" vào xe khác hoặc bị xe khác "tông"... Nói tóm lại là xưởng game Pháp Nadeo chỉ muốn bạn tập trung tầm nhìn vào đường đua và nhấn ga.
Tuy nhiên, sự giản dị này lại trái ngược hoàn toàn với chiều sâu của TrackMania. Những đường đua thách thức của game đòi hỏi ở người chơi sự thuần thục trong tay lái và độ nhạy bén khi giải đố. Ví dụ, trên một vài đường đua, các nhà sản xuất đã để sẵn những viên gạch lát sẽ tự động làm xe bạn chết máy nếu cán phải, buộc bạn phải đẩy xe hoặc trôi trên dốc cho đến khi gặp một viên gạch khác cho phép động cơ vận hành trở lại.

Những yếu tố như thế này khiến game thủ phải tránh phạm sai lầm ở mức thấp nhất có thể. Mỗi một lần cán phải những vật này là bạn lại tự trừ đi vài giây quý báu trong quỹ thời gian của mình. Trong trường hợp xe của bạn không thể lăn bánh được nữa, cách tốt nhất là nhấn phím Spacebar và quay lại điểm Checkpoint gần nhất (tất nhiên là bị phạt một lượng thời gian nhất định).
Chế độ chơi một người của TrackMania United không hề có thêm thay đổi gì so với những bản game cũ. Bên cạnh mode đua còn có phần giải đố buộc người chơi phải tạo ra một vòng đua nhanh nhất tính từ điểm xuất phát đến đích, đồng thời hạn chế số lần reset về checkpoint. United có vẻ như sẽ là game TrackMania "tương tác" tốt nhất với bản xếp hạng online. Bạn có thể dễ dàng so sánh thành tích của mình với những tay đua "siêu nhất thế giới" và tự hỏi "làm sao chúng nó có thể đạt được đến đỉnh cao như vậy nhỉ?".

Phần chơi nhiều người đã được cải thiện so với các bậc tiền bối của 2004 và 2005. Khi bắt đầu game, hệ thống trực tuyến sẽ xác định vị trí của bạn và tự động sắp xếp thứ tự của bạn trong bảng xếp hạng dựa trên khu vực, quốc gia hoặc thành phố nơi bạn ở. Cộng đồng online này cho phép người chơi chia sẻ hàng nghìn chiếc xe tự tạo cũng như vô số đường đua tự thiết kế. Người chơi TrackMania United thậm chí còn dễ dàng truy cập vào hệ thống ManiaLink để tham quan và tải về mẫu xe, đường đua và ..vỏ xe mới.


ManiaLink cũng giúp game thủ dễ dàng liên lạc với cộng đồng, cho phép bạn theo dõi và cập nhật tin tức về những cuộc so tài trực tuyến. Ngoài ra, ManiaLink cũng là thư viện lưu giữ những đoạn phim đua xe hấp dẫn do người chơi tự quay lại trong quá trình đua của mình. Từ United trở đi, nhà sản xuất bắt đầu giới thiệu hệ thống tiền tệ Copper, giúp người chơi mua bán các nội dung trong game. Điểm thú vị của game là bạn sẽ không bao giờ phải mua Copper bằng tiền thật mà chỉ kiếm được chúng qua các phần chơi. Chơi càng nhiều và càng giỏi, bạn càng có thêm được nhiều tiền.
TrackMania United cho phép game thủ tiếp cận hệ thống tạo đường đua giống y hệt với những gì mà các chuyên viên thiết kế của Nadeo sử dụng. Chương trình tạo lập này vận hành rất đơn giản, người chơi chỉ cần trỏ và nhấp chuột để tạo ra đường đi, ghép thêm phần địa hình vào chặng đua. Phần này rất dễ khiến người chơi bị "nghiện" và dành ra hàng giờ chỉ để sáng tạo và rồi gửi đến cho bạn bè thưởng thức.

Trích:

Cấu hình tối thiểu:
Operating System:Windows XP/Vista
System:Pentium IV 1.6 GHz or equivalent
RAM:256 MB
Video Memory: 16 MB
Hard Drive Space:1500 MB

Link

Code:

http://www.mediafire.com/?dufzi5dwy2d
http://www.mediafire.com/?gwie3j2gjy4
http://www.mediafire.com/?mjxuzzr3mz4
http://www.mediafire.com/?mtz2mwz5tio
http://www.mediafire.com/?hdyjezomtwm
http://www.mediafire.com/?xw3nmjyyazg
http://www.mediafire.com/?rjznqymjwxl
http://www.mediafire.com/?d2rnnftjgmv
http://www.mediafire.com/?mdzdrwqwgzz
http://www.mediafire.com/?ldkyuwmyyzy
http://www.mediafire.com/?d002yxxkzmg

Không có nhận xét nào: