Thứ Ba, 5 tháng 5, 2009

LA Rush: Chinh phục Los Angeles (RIP)

Ấn tượng đầu tiên của LA Rush là độ lớn của bản đồ, có vẻ như nó muốn tái thể hiện lại Los Angeles một cách hoàn chỉnh.
Ấn tượng đầu tiên của LA Rush là độ lớn của bản đồ, có vẻ như nó muốn tái thể hiện lại Los Angeles một cách hoàn chỉnh. Nhà phát triển Midway nói rằng ngay từ lúc bắt đầu, người chơi sẽ được phép đến gần khu vực rộng lớn này, một thành phố Los Angeles ảo với nhiều khu vực khác như Hollywood Hills, South Central, Santa Monica, Marina Del Rey và các khu vực kinh doanh mà không cần thời gian để load game. Nếu như bạn có chút thời gian ngừng lại ở giữa game đủ để ngắm nhìn phong cảnh, có lẽ bạn sẽ nhận ra những khu vực đặc trưng của Los Angeles.
Người chơi sẽ có rất nhiều đoạn đua hết sức hấp dẫn để lựa chọn khi bắt đầu hoặc tránh cảnh sát thỉnh thoảng vẫn bám đuôi. Ước tính có hơn 80 sự kiện riêng biệt giúp bạn hài lòng khi nhấn ga. LA Rush cũng có nhiều chế độ chơi khác nhau, từ những vòng đua cơ bản truyền thống cho đến các cuộc đua tự do với mục đích cơ bản là dùng đường phố và các đoạn cao tốc của Los Angeles làm một sân chơi thú vị cho người chơi vào những lúc rảnh rỗi. Khi thắng chặng, bạn sẽ được thưởng tiền và sử dụng nó để bước vào các giải đấu có nhiều tiền thưởng hơn.

Với 36 kiểu xe có bản quyền từ các nhà sản xuất như Subaru và Saleen, cũng như 20 mẫu xe khác cho cuộc chơi của bạn, tất cả tạo ra rất nhiều phong cách chơi khi bạn lái xe. Những chiếc xe mà bạn chọn thì có nhiều thuộc tính khác nhau và ảnh hưởng đến cách chơi của bạn trong nhiều màn, còn việc nâng cấp xe dường như sẽ là một quá trình hấp dẫn của LA Rush với những dạng nâng cấp được ấn định trước trong game.
Người chơi có thể bước vào chế độ "stunt mode" bằng cách sưu tập các đồng "stunt coin" trong game, nó sẽ lập tức đưa bạn đến chế độ chơi đặc biệt này. Trong "stunt mode", bạn sẽ có cơ hội thu thập được một lượng lớn tiền rải khắp bản đồ và có thể unlock một chiếc xe mới khi thành công, còn nếu thất bại thì bạn sẽ mất một ít tiền. Ngoài "stunt coin" thì còn có "nitro coins", đó là điều kiện cho phép người chơi có bước tăng tốc rất ấn tượng khi kích hoạt. Bạn chỉ có thể mang tối đa 3 nitro tại một thời điểm, do đó bạn sẽ muốn để dành nó cho những lúc cần thiết.
Nói về giao thông, thật khó tưởng tượng cuộc đua lại lấy vị trí ở những con đường đông đúc của Los Angeles, một thành phố nổi tiếng về các vấn đề tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Nhà sản xuất Midway hy vọng LA Rush sẽ tăng được độ chính xác mà họ muốn có bằng sự tắc nghẽn ảo trong game, tạo ra nhiều sự va chạm để người chơi buông lỏng bớt bàn đạp. Họ cũng muốn đem lại sự cân bằng giữa những cuộc đua đầy xe trên đường và tốc độ chính xác để hoàn thành vòng đua.
Ngoại cảnh trong LA Rush rất thực và đẹp. Vào buổi sớm, bầu trời mênh mông, xanh biếc bên ánh nắng chói chang của mặt trời. Khi chợp tối, ánh đèn của căn nhà, cửa hiệu, khách sạn đủ màu sắc hay những cột đèn bên đường sáng loáng, tất cả đều rực rỡ và đầy thơ mộng.

Xe cộ cũng vậy, được nhà sản xuất chăm chút khá kỹ lưỡng cùng hiệu ứng đổ bóng đẹp mắt. Các yếu tố va chạm vật lý được thực hiện khá tốt, mỗi khi bạn đâm vào những chiếc xe đi trên đường, cây cối hay đơn giản chỉ là một bức tường nhà, chiếc xế hộp méo mó đi trông thấy và thiệt hại nặng hay nhẹ tuỳ thuộc vào tốc độ bạn đang không làm chủ. Đặc biệt là khi sự va chạm lên đến đỉnh điểm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng chiếc xe yêu quí biến thành một đống sắt không hơn không kém, camera được quay chậm ở mọi góc độ trông như thật. Chiếc xe tội nghiệp vỡ tan tành, lật ngửa, lăn lộn mấy vòng trên mặt đường, kính và các mảnh vụn văng ra khắp nơi, chỉ thiếu điều chưa nổ tung, đáng tiếc là các vụ nổ xe ở đây hoàn toàn không có.
Âm thanh cũng rất phong phú từ tiếng gas của xe, tiếng lết bánh, những va chạm và còn có cả tiếng chim hót nếu như bạn để ý kỹ. Các bản nhạc nền trong game luôn luôn sôi động với nhiều thể loại như Rap, Hiphop… tạo nên bầu khí nóng bỏng mỗi khi bước vào cuộc đua.
Nếu bạn là một người mê ôtô thì chắc hẳn sẽ nhận ra những chiếc “siêu xe” của nhiều hãng nổi tiếng như Infiniti, Nissan, Cadillac, Mitsubishi… đã được nhà sản xuất mua bản quyền, bên cạnh đó là những chiếc “hàng độc” mang chính nhãn hiệu “Midway”. Mỗi chiếc xe đều có kiểu dáng, điểm mạnh, điểm yếu riêng. Điều đáng trách nhất là không hiểu vì lý do gì mà Midway lại không đưa khâu chỉnh sửa, nâng cấp xe vào trong trò chơi, đây quả là thiếu sót khá lớn với một game đua xe rất có tiềm năng như LA Rush. Các yếu tố chỉnh sửa hầu hết là do máy tự làm bằng việc người chơi chỉ cần đưa xe đến những điểm nâng cấp trên bản đồ, chỉ vài giây sau chiếc xe của bạn đã được sơn mới coong cùng vài thay đổi đôi chút về kiểu dáng.

Mặc dù còn có những điểm cần phải khắc phục nhưng có lẽ LA Rush đã gần như hoàn thành sứ mệnh mà Midway đã giao phó bằng việc liên tiếp tạo ra những bất ngờ và thú vị cho người chơi cùng một cốt truyện hấp dẫn, điều mà rất ít game đua xe khác đã làm được. Kể cả khi bạn là một game thủ khó tính thì việc ngả lòng trước vẻ đẹp của Los Angeles Rush cũng là chuyện bình thường.
Minimum System Requirements
OS: Windows 2000/XP
Processor: Pentium 3 @ 1 GHz
Memory: 512 MB
Hard Drive: 1.5 GB Free
Video Memory: 128 MB (GeForce FX 5200/ATI Radeon 9500 Pro)
Sound Card: DirectX Compatible
DirectX: 9.0c
Keyboard & Mouse
CD/DVD Rom Drive
Recommended System Requirements
OS: Windows 2000/XP
Processor: Pentium 4 @ 2 GHz
Memory: 1 GB
Hard Drive: 1.5 GB Free
Video Memory: 256 MB
Sound Card: DirectX Compatible
DirectX: 9.0c
Keyboard & Mouse
CD/DVD Rom Drive

Trích:

http://www.mediafire.com/?mgzmuijj0vx
http://www.mediafire.com/?wyvi2qy3vzn
http://www.mediafire.com/?jlzydezvjky

Không có nhận xét nào: