Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

Đem màn hình Start của Windows 8 vào Windows 7

Phần mềm Rainmeter và skin có tên Omnimo là những gì bạn cần để có thể mang màn hình Start của Windows 8 vào Windows 7.

Tin liên quan

» Chip 4 nhân tối ưu cho tablet Windows 8
» Microsoft trình diễn tablet Windows 8
» Microsoft giới thiệu Windows 8 cho máy tính bảng
» CEO Microsoft tiết lộ thông tin Windows 8
» "Khoác áo" Windows 8 cho Google Chrome
» Cài màn hình đăng nhập Windows 8 cho Windows XP/7
» Windows 8 Milestone 3 đã có link tải về

Nét đột phá lớn nhất về giao diện đồ họa của Windows 8 so với các phiên bản tiền nhiệm nằm ở màn hình Start, nơi bạn có thể kiểm tra email mới, mở các thư mục và ứng dụng quan trọng chỉ với một cú nhấp chuột hoặc một lần chạm (với màn hình cảm ứng), cập nhật tin bài mới trên website ưa thích, tình hình thời tiết,  chứng khoán…

Màn hình Start của Windows 8 vừa được Microsoft giới thiệu

Vào thời điểm này, bạn có thể trải nghiệm màn hình Start của Windows 8 trong Windows 7 nhờ sự trợ giúp của phần mềm miễn phí Rainmeter và skin có tên Omnimo.

Cài đặt

- Đầu tiên, bạn tải về phiên bản Rainmeter 2.0 hoặc 2.1 Beta từ địa chỉ http://rainmeter.net/RainCMS (dung lượng 3,06MB, tương thích với Windows XP/Vista/7 32-bit lẫn 64-bit). Sau khi tải về, bạn cài đặt Rainmeter như bình thường. Lúc cài xong, bạn nhớ khởi động Rainmeter một lần.

- Tiếp theo, ban tải về skin Omnimo cho Rainmeter từ địa chỉ http://fediafedia.deviantart.com/art/Omnimo-3-1-for-Rainmeter-158707137 (dung lượng 34,3MB). Tải xong và giải nén, bạn chạy file Omnimo.rmskin và bấm nút Install để cài đặt skin cho Rainmeter.

Hoàn tất, màn hình Start tương tự như trong Windows 8 sẽ xuất hiện trên desktop Windows 7 kèm theo các ứng dụng như Internet Explorer, Office, kiểm tra email, tình hình thời tiết, thư mục Pictures trình diễn ảnh, khung hiển thị tin bài mới trên các website công nghệ,…

Di chuyển và xóa bớt ứng dụng

Bạn có thể kéo các ứng dụng nằm bên trái đến vị trí bất kỳ, bỏ bớt ứng dụng không mong muốn bằng cách bấm nút chữ x phía trên góc phải giao diện của nó (hoặc bấm phải chuột vào giao diện và chọn Close Skin).  


Kiểm tra email mới

Muốn kiểm tra email mới từ tài khoản Gmail của mình trên màn hình Start, bạn rê chuột đến giao diện ứng dụng có hình lá thư và dòng chữ Not configured, rồi bấm biểu tượng phía trên góc phải.

Tiếp đó, bạn nhấp vào dòng GmailUsername và nhập tên tài khoản Gmail vào khung user phía dưới; nhấp vào dòng GmailPassword và nhập mật khẩu đăng nhập tài khoản Gmail vào khung phía dưới; sau đó nhấp vào dòng checkevery và nhập khoảng thời gian kiểm tra một lần (tính theo giây) vào khung phía dưới. Xong bấm nút Set.

Thêm ứng dụng mới

Chương trình cho phép bạn bổ sung thêm nhiều ứng dụng khác lên màn hình Start bằng cách bấm biểu tượng nằm phía trên chính giữa màn hình, lần lượt rê chuột đến các biểu tượng trên bảng panels để tìm hiểu tính năng của chúng, rồi nhấp vào biểu tượng ứng dụng ưa thích.

Xong, bấm nút chữ X để đóng bảng panels.

Đổi tông màu ứng dụng

Khi rê chuột đến biểu tượng , biểu tượng sẽ xuất hiện để bạn mở bảng skin gallery. Bảng này hỗ trợ thay đổi tông màu cho tất cả ứng dụng trên màn hình Start (mặc định là màu xanh da trời giống Windows Phone 7). Bạn chỉ việc nhấp vào tông màu muốn áp dụng, rồi bấm nút dấu X để đóng bảng này.

Lưu ý: Sau khi trải nghiệm màn hình Start "giả lập" trong Windows 7 chán chê, bạn bấm phải chuột vào biểu tượng giọt nước của Rainmeter trên khay hệ thống và chọn Exit để đóng chương trình.

Không có nhận xét nào: