Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Phần mêm SMS cho Android

[IMG]
Người dùng Android sướng ở chỗ có rất nhiều phần mềm hay để dùng và chúng lại miễn phí. Go Sms Pro là một trong số đó, đây là phần mềm quản lýtin nhắn thay thế cho trình SMS mặc định. Hiện tại bạn sẽ tìm thấy phần mềm này trên Google Play, phiên bản Pro vẫn đang miễn phí cho người dùng. Go Sms có điểm mạnh đó là nó có nhiều chức năng cần thiết như hẹn giờ nhắn tin, folder bảo mật để dấu tin nhắn bí mật, thay đổi theme dễ dàng ...
Một số thông tin về Go Sms Pro:
  • Hỗ trợ cả sms và mms
  • Có thể nhập liệu bằng viết tay
  • Quản lý tin nhắn theo thư mục
  • Private box: giấu những gì cần giấu
  • Hẹn giờ gửi sms
  • Trả lời sms nhanh thông qua Popup
  • Tự động sao lưu sms, lưu trong thẻ nhớ hoặc tự động gửi qua email
  • Tuỳ chỉnh giao diện
  • Và nhiều, nhiều thứ khác nữa ...
Go Sms Pro (GSP) có 3 tab chính thứ tự lần lượt từ trái qua là Application Center - Messages - Go Chat (Contacts). Trong đó thì quan trọng nhất vẫn là tab chính giữa, nơi bạn có thể coi tin nhắn và quản lý tin nhắn trong máy. Phần Messages này tương tự với trình tin nhắn mặc định của máy. Ở phần Messages này thì ngay trên đầu bạn có thể thấy bên trái là phím functions và bên phải là phím soạn tin nhắn nhanh.
Trước khi bắt đầu sử dụng GSP thì bạn cần chọn nó làm trình tin nhắn chính cho máy. Để làm được việc này thì đơn giản là vào phần mềm Messaging của máy và chỉnh trong Settings của nó: tắt hết mấy cái Notifications đi. Thế là xong.
[IMG]
Quay trở lại với GSP, giờ cái chúng ta cần làm là mò vào trong Settings của nó và coi xem có thể chỉnh gì trong đây được. Trong GSP nhấn menu và chọn Settings. Trong đây sẽ 2 tab là Basic và Advanced. Tab đầu tiên cho bạn tùy chỉnh những cái căn bản và đủ dùng, tab thứ 2 sẽ có nhiều thứ linh tinh hơn
[IMG]
Các tùy chỉnh trong tab Basic lần lượt là:
  • Language: chọn ngôn ngữ, không có tiếng việt nhé. Bạn có thể cài thêm giao diện tiếng Việt nếu muốn, tham khảo: GO SMS Pro tiếng Việt đây
  • New message notification: Chọn vào đây để nhận thông báo mỗi khi có sms mới. Vì vừa nãy bạn đã tắt thông báo của phần mềm nhắn tin mặc định nên khi có sms tới thì chỉ có thông báo của GSP mà thôi.
  • Enable popup windows: hiện popup thông báo mỗi khi có tin nhắn mới
  • Remind unread messages repeatedly: nếu có tin nhắn tới mà bạn chưa đọc hoặc lỡ quên mất không đọc thì sẽ có thêm 2 lần báo chuông nữa.
  • New message privacy mode: tin nhắn đến thì không hiện popup thông báo mà chỉ hiện icon thông báo trên Status Bar. Nội dung tin nhắn được ẩn đi.
  • SMS/MMS report: khi gửi sms nếu bên kia đã nhận được thì sẽ có thông báo cho mình biết (dấu tích v trong sms)
  • Running mode: chọn chế độ chạy của GSP. Thông thường cứ chọn Pro Mode cho đầy đủ chức năng
  • Settings Backup and restore: sao lưu những thiết lập nãy giờ mình đã làm.
Trong phần Advanced là những tùy chỉnh chi tiết hơn, từ những thiết lập nãy giờ đến tùy chỉnh giao diện, chỉnh thông báo ... Nếu cần bạn có thể mò vào đây và chỉnh theo ý mình. Mình sẽ không đi chi tiết phần này vì nó quá dài dòng.
Chỉnh xong rồi thì đến phần sử dụng, để nhắn tin, đọc tin thì chắc ai cũng biết rồi vì thế mình sẽ nói về những tính năng khác mà GSP hỗ trợ. Các tính này bạn có thể tìm thấy khi nhấn và phím functions bên góc trên trái của phần mềm. Chi tiết:
  • SMS B&R: sao lưu tin nhắn, rất hữu ích khi cài lại máy hoặc để lưu sms xuống thẻ nhớ cho an toàn
  • Private box: nếu bạn muốn giấu tin nhắn nào đó thì sử dụng tính năng này
  • Auto reply: tự động nhắn tin trong một số trường hợp
  • Schedule: nhắn tin theo giờ đặt trước
  • Nhấn vào More Funtions bạn sẽ có thêm Bath mode dùng để chọn nhiều tin nhắn một lúc (chọn xong thì xoá, sao lưu ...)
[IMG]
SMS B&R
Lựa chọn giúp bạn có thể sao lưu tin nhắn trong máy. Trong thiết lập của nó bạn có thể chỉnh để BSP tự động sao lưu tin nhắn theo ngày, theo tuần hay theo tháng. Lựa chọn sao lưu theo ngày thì tin nhắn sẽ được sao lưu vào 12h đêm hàng ngày.
Trong popup Blackup SMS có hình bánh răng, click vào đó sẽ có thêm lựa chọn cho bạn: Backup format - chọn readable mode thì có thể mở file đó bằng trình duyệt và coi nội dung; Backup type chọn All messages để sao lưu toàn bộ tin nhắn; Bật Auto, bật notice, chọn time là Daily.
[IMG]
Private box:
Phần tin nhắn cần giấu đi, chính vì thế BSP sẽ yêu cầu bạn lập mật khẩu cho phần này trong lần chạy đầu tiên. Giao diện chính gồm có 2 phím ở góc trên phải, phím đầu tiên để chỉnh settings cho phần này, phím thứ 2 để bạn thêm danh bạ hay số điện thoại vào. Tin nhắn đến từ những người này sẽ bị ẩn và được move vào Private box. Trong phần settings của Private box cần lưu ý một số cái như:
Enable notifications: hiện thông báo khi có tin nhắn đến. Nếu bạn muốn nó im luôn thì bỏ chọn này đi.
Enable popup windows: chọn thì tin nhắn đến nó vẫn hiện cái popup nội dung ra, bỏ đi thì không hiện
[IMG]
Schedule messages
Phần cuối cùng mà mình muốn nói đến chính là phần hẹn giờ nhắn tin, đây là một tính năng khá hay và hữu ích. Trong bảng soạn thảo bạn có thể thấy khung đầu tiên là chỗ để nhập số điện thoại.
Repetition: lặp lại, tức là tin nhắn này được lặp lại hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Ví dụ như cứ 6h sáng bạn cần sms cho người yêu: “chúc em ngày mới vui vẻ :*” thì chọn mục này là Daily. Nếu không chọn phần này thì ở dưới bạn có phần chọn ngày.
Sau khi chọn ngày và giờ thì bạn cần nhập nội dung tin nhắn vào và cuối cùng nhấn Commit.
[IMG]
Một số lưu ý khi sử dụng:
- Gỡ bỏ luôn trình nhắn tin mặc định?
Có thể, tuy nhiên không khuyến khích bạn làm chuyện này. Nếu muốn bạn có thể vào Settings -> tab Advanced -> Important Tips -> Stock SMS uninstalled.
- Tin nhắn tới bị lặp 2 lần?
Do đụng với Handcent, tốt nhất là bạn chỉ nên dùng một trình tin nhắn mà thôi.